Sau 20 phút tốn điện cho “Chỉ còn lại tình yêu”…

Từ hồi nhận lời hợp tác sản xuất với PTV, mình đâm ra chăm xem phim truyền hình Việt Nam tợn! Hôm qua thì kiên cường trụ đến tận đoạn ngắt quảng cáo thứ hai của Chủ tịch tỉnh. Hôm nay thì xem những 20 phút của Chỉ còn lại tình yêu. (Cả hai đều phát trên VTV1.) Khổ nỗi, tính mình thuộc dạng “mẹ chồng”, xét nét có tiếng, nên mình cứ xem được một tí là lại móc ra được một vài chi tiết khiến mình ngứa ngáy. Với nửa tập Chỉ còn lại tình yêu – tên phim sến thế thôi chứ trong phim hình như có nhiều công an tội phạm lắm :-s, mình thu hoạch được mấy “chiến lợi phẩm” sau:

1. Người phụ trách đạo cụ của phim này, ơn giời, không bắt tất cả các nhân vật dùng một bộ ly duy nhất nhỏ tí xấu xí cũ kỹ để uống tất cả các loại rượu như muôn vàn bộ phim truyền hình đã chiếu trên VTV trong vòng 15 năm nay, mà đã dùng nhiều bộ ly cho nhiều loại rượu khác nhau.

2. Rất tiếc, dù tổ đạo cụ đã phân biệt được loại ly cho rượu nặng và loại ly cho rượu nhẹ, nhưng có lẽ họ vẫn cần uống thêm, hoặc Google thêm, vì hai nhân vật cựu cave trông ngon lành sành điệu vẫn phải nhấp vang đỏ từ ly dành cho champagne. (Nhìn xa xa thì thấy cũng đỡ, ít ra cũng bớt chối hơn cái bộ ly-vạn-năng trước kia).

3. Trong một cảnh con gái bà chủ và vệ sĩ đi ăn trưa, cả hai mặc quần áo mùa hè – hoặc cùng lắm là đầu thu, ngồi đối diện nhau, lạch cạch dao nĩa trên nền nhạc của bản thánh ca Adeste Fideles, vẫn được đông đảo quần chúng, nhất là quần chúng theo đạo ở các nước nói tiếng Anh, biết đến với cái tên O Come All Ye Faithful. Mình chờ xem họ có nói Merry Christmas với nhau hay không mà không thấy, chỉ thấy chạy vào bệnh viện rồi xỉu.

Mình xem đến đấy thì tự thấy có lỗi với cái công tơ điện, nên tắt TV. Không biết hành động của mình có làm giảm rating của phim không…

Comments
4 Responses to “Sau 20 phút tốn điện cho “Chỉ còn lại tình yêu”…”
  1. Alex says:

    Người có kiến thức nhận xét nó cũng khác thật!

  2. phantivi says:

    Cồng nhận😡 Nhưng đấy là còn chưa nghe giang hồ buôn chuyện, quay phim Anh Chàng Vượt Thời Gian, nhà vua chỉ toàn đi dép lê thôi vì máy quay ko lướt đến đoạn đấy mấy, phải lấy áo dài lượt thượt để che đi, rồi cung vua chỉ có 2 mảnh chiếu vần vần.

    Kể ra bộ ly cũng ko có lỗi =))

  3. tranthutrang says:

    Hôm nay xem Chủ tịch tỉnh có cảnh tiệc khánh thành khu resort, mình thấy bà con cầm ly chuyên dùng cho vang trắng để uống champagne. Mình biết là mình hơi rồ, nhưng cảm giác nhìn diễn viên trên phim dùng sai ly cũng giống như cảm giác nhìn một người dùng bô ăn cơm vậy, dù đó là bô sạch, đẹp, tráng men.

Trackbacks
Check out what others are saying...
  1. […] là con khủng long châu Á từ 4000 năm trước), hoặc sẽ cực cực cực lúi xùi (cung vua có mỗi 2 cái chiếu, giám đốc công ty lớn sẽ mặc áo sơ mi May 10 bán đổ đống ngoài vỉa hè Chùa […]



Leave a Reply

